5 cách xóa sẹo mụn đơn giản tại nhà

Sử dụng 5 cách xóa sẹo mụn bằng các kỹ thuật đơn giản không cần sử dụng các công nghệ như phẫu thuật thẫm mỹ, hay xóa sẹo bằng việc tiêm filler cũng có thể đem lại một làn da sáng mịn không để lại vết sẹo .

Hãy hiểu rõ về mụn trước khi áp dụng 5 cách xóa sẹo mụn tại nhà

Mụn là cơn ác mộng của tất cả các cô nàng. Nỗi ám ảnh này còn kéo dài ngay cả khi mụn “ra đi” và để lại vô số sẹo mụn khiến khuôn mặt bị “tàn phá” nặng nề. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ sẹo mụn là một trong những cách được rất nhiều người ưa chuộng bởi đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và an toàn cho da. Dưới đây là 5 loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm tại nhà có thể giúp nàng bye bye sẹo mụn một cách dễ dàng.

Xóa sẹo mụn bằng nước chanh 

Trong nước chanh chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên có tác dụng làm sáng những vùng da bị thâm đen do mụn để lại. Đây được xem là một trong những cách trị sẹo thâm mụn đơn giản nhất.

Để trị sẹo bằng nước chanh, bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị sẹo. Sau đó để qua đêm và sáng mai dậy dùng nước rửa sạch.


Nếu bạn có da nhạy cảm thì nên pha loãng nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vết sẹo mụn. Bạn cũng lưu ý phải chống nắng cẩn thận cho da sau khi sử dụng phương pháp này vì nước cốt chanh dễ làm da bắt nắng nhé.

Xóa sẹo mụn với vitamin E

Công dụng trị sẹo sau mụn bằng vitamin E

Không những giúp ích nhiều cho sự phát triển khỏe mạnh, chống lại sự lão hóa của tế bào da giúp duy trì làn da tươi sáng, mịn màng. Vitamin E còn giúp giảm những vết thâm, sẹo sau mụn hiệu quả. Vitamin E được đánh giá là cách trị sẹo do mụn để lại hiệu quả đơn giản nhất.Công dụng trị sẹo sau mụn bằng vitamin E

– Làm sạch da vùng da bị sẹo lõm do mụn để giúp tẩy tế bào chết

– Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày

– Kết hợp massage vùng da bị sẹo lõm, để kích thích hoạt động lưu thông máu, giúp làn da mịn màng hơn, đặc biệt là kích thích giúp các vết sẹo nhanh lành hơn

– Các dưỡng chất có trong vitamin E thẩm thấu sâu vào vùng da bị sẹo lõm sẽ làm chúng mờ dần và biến mất không dấu vết. Bạn có thể mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mỹ phẩm gần nhà.

Trị sẹo mụn nhanh chóng với mật ong 

biết đến là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng da, trị mụn. Không chỉ vậy, mật ong còn có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, giúp ức chế và đào thải các hắc sắc tố gây thâm da, đồng thời tái tạo tế bào da mới, thay thế cho vùng da thâm. Để làm mờ sẹo thâm do mụn hiệu quả, bạn có thể bôi mật ong trực tiếp lên vùng da mụn ít nhất 3 lần/ ngày. Sau một thời gian sẹo mụn sẽ mờ dần và biến mất
.

Cách trị sẹo do mụn để lại bằng nước rau má

Rau má chứa hàm lượng triterpenoids giúp tăng sinh ra các collagen, giúp tăng cường sự lưu thông máu, giúp các vết sẹo do mụn để lại nhanh chóng lành.

Bạn hãy nhặt bỏ phần lá úa rau má, rửa sạch, thêm chút nước và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rau má. Lọc lấy phần nước còn phần bã bạn hãy cho vào miếng vải sạch chà xát nhẹ lên vết sẹo do mụn để lại 2 lần/ngày cho tới lúc khô rửa lại với nước sạch.

Nước rau má bạn có thể cho thêm chút đường để uống hoặc rửa mặt. Hãy thực hiện thật đều đặn để các vết sẹo do mụn để lại nhanh lành và khỏi.

Sử dụng củ nghệ tươi để xóa sẹo mụn rất tốt

Nghệ tươi được xem là vua trị sẹo và thâm. Do trong củ nghệ có chứa rất nhiều hoạt chất có tên là curcumin, chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Chúng còn có đặc tính chống viêm và ngăn chặn vi khuẩn nên sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên cho làn da. Vì thế, củ nghệ giúp chúng mình đánh bay được lũ mụn đáng ghét cũng như làm mờ dần vết thâm đó các bạn

Với 5 cách trị sẹo mụn , bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám, tư vấn, bôi tê vùng điều trị và chiếu ánh sáng vi điểm Matric nhằm xác định chính xác nhất vùng sẹo. Lấy tế bào mô từ chính cơ thể khách hàng, cấy ghép vùng tế bào da khỏe mạnh, kích thích quá trình làm lành sẹo mụn. Chiếu sóng Laser thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm tăng sinh collagen và elastin.

Nhận xét